PC World Vietnam đã có cuộc phỏng vấn ông Vincent Sim, Tổng giám đốc ngành hàng máy in Fuji Xerox khu vực Đông Nam Á trong buổi họp báo công bố chiến lược kinh doanh mới cho năm 2014 nhằm thúc đẩy tiêu dùng và nâng cao vị thế cạnh tranh tại thị trường máy in Việt Nam.
PC World Vietnam đã có cuộc phỏng vấn ông Vincent Sim, Tổng giám đốc ngành hàng máy in Fuji Xerox khu vực Đông Nam Á trong buổi họp báo công bố chiến lược kinh doanh mới cho năm 2014 nhằm thúc đẩy tiêu dùng và nâng cao vị thế cạnh tranh tại thị trường máy in Việt Nam.
Fuji Xerox không phải là hãng đầu tiên đưa ra giải pháp in ấn không dây. Chiến lược nào của hãng giúp dòng sản phẩm mới có thể tiếp cận thị trường một cách nhanh chóng ?
Khác với một vài hãng máy in khác là mỗi máy in sẽ được cấp một địa chỉ email riêng và người dùng có thể gửi email tài liệu cần in đến địa chỉ này thì dòng máy in DocuPrint mới của Fuji Xerox được trang bị card mạng Wi-Fi hỗ trợ xác thực WPS, giúp người dùng tiết kiệm thời gian cũng như mang đến sự linh hoạt trong việc in ấn tài liệu, hình ảnh trực tiếp từ thiết bị di động (smartphone, tablet) và thậm chí là thiết bị có thể mang trên người (wearable device).
Đây cũng chính là điểm khác biệt của công nghệ in ấn không dây (mobile printing) của Fuji Xerox và điều này sẽ giúp tăng tính linh hoạt trong việc in ấn, khả năng kết nối giữa những thiết bị trong văn phòng sẽ góp phần thúc đẩy công việc hiệu quả hơn, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Công nghệ in ấn xanh, thân thiện với môi trường luôn được Fuji Xerox nhắc đến trong các dòng máy in mới. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn những đặc trưng của công nghệ này ?
Việc lựa chọn một sản phẩm không đơn thuần là chi phí mua sắm thiết bị, giấy hay mực in mà cần xét tổng thể cả những yếu tố tiết kiệm lâu dài như chi phí, chất lượng bản in, yếu tố tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.
Các mẫu máy in mới còn sử dụng loại mực in công nghệ EA (mực nhũ tương) có đặc điểm là kích thước hạt mực nhỏ hơn giúp giảm lượng mực thừa thải ra sau khi in và nhiệt độ tan chảy thấp hơn khoảng 25% so với mực thông thường. Việc làm tan chảy bột mực và sấy khô thường tốn nhiều điện năng nhất trong quá trình in ấn và chiếm từ 50% đến 80% mức điện năng tiêu thụ của máy in. Điều này sẽ tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ, rút ngắn thời gian “làm nóng” trước mỗi lần in. Nhờ vậy mực in EA giúp máy in đáp ứng nhanh hơn và có ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường.
Ngoài ra, Fuji Xerox còn tự hào về việc sử dụng nhựa sinh thái chứa hơn 50% nhựa cây cho một số bộ phận của máy in. Điều này sẽ giúp giảm bớt lượng khí thải CO2 gây hiệu ứng nhà kính.
Fuji Xerox đã thay đổi chiến lược khi các dòng sản phẩm DocuPrint mới chủ yếu hướng đến khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ ?
Chiến lược của chúng tôi là luôn mở rộng chứ không phải thay đổi chiến lược. Cụ thể Fuji Xerox cũng vừa giới thiệu một loạt các máy in mới thuộc phân khúc sản phẩm cao cấp, trang bị bộ điều khiển phần mềm với nhiều cải tiến cùng những tính năng hữu ích mang đến khả năng hoạt động linh hoạt cũng như nâng cao hiệu năng hoạt động cho doanh nghiệp. Dự kiến những sản phẩm mới sẽ có mặt tại thị trường các nước châu Á – TBD trong đó có cả Việt Nam vào cuối năm nay.
Ông có thể đánh giá tiềm năng của thị trường máy in tại Việt Nam ?
Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường IDC thì Fuji Xerox đứng vị trí thứ 2 với khoảng 17,1% thị phần máy in laser đơn sắc và in laser màu đa năng tại Việt Nam. Nếu so với con số 13,8% của cùng kỳ năm ngoái thì chúng tôi đã có sự tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh kinh tế hiện nay.
Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược tại khu vực châu Á – TBD cùng với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Vì vậy Fuji Xerox không chỉ đầu tư xây dựng nhà máy chuyên sản xuất máy in màu đa chức năng và máy in công nghệ LED loại nhỏ ở Hải Phòng, đồng thời không ngừng mở rộng hệ thống phân phối thông qua công ty CMC và Digiworld trong khi FPT Services với các trung tâm bảo hành trên toàn quốc sẽ chịu trách nhiệm bảo hành sản phẩm.
Trả lời